Một số chú ý khi bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Khi thiết kế bếp, ngoài việc xem hướng nhà, bạn nên chú ý đến những phong thủy cơ bản. P.Archi không thể giới thiệu với bạn tất cả các yếu tố quan trọng trong phong thủy xây bếp nhưng chúng tôi xin giới thiệu những yếu tố cơ bản để bạn tham khảo

1. Cửa nhà bếp không được đối diện với cổng chính.

Trong cuốn “Dương trạch tam yếu” có viết: Mở cửa nhìn thấy bếp lò, tiền tài trong nhà tiêu tốn. Kiểu cấu trúc như trên sẽ khiến cho sức khỏe của người nữ chủ nhân trong nhà bị tổn hại, đồng thời tài khí trong nhà không thể tụ lại được. Vận khí lúc lên lúc xuống. Nếu gặp phải cấu trúc như trên, cách tránh duy nhất là chuyển lại cửa.

2. Cửa nhà bếp không được đối diện với cửa phòng ngủ

Khói bụi, mùi dầu mỡ bay vào khiến cho người nằm trong phòng ngủ khó chịu, đầu óc nặng trĩu, tính tình nóng nảy, hay cáu gắt.

3. Cửa nhà bếp không được đối diện với toilet

Bếp lò là khởi nguồn tạo nên ấm no, cần phải tiếp nhận khí tốt. Toilet là nơi bẩn thỉu, không sạch sẽ. Bếp tượng trưng cho Hỏa, toilet tượng trưng cho Thủy. Thủy Hỏa tương xung, kỵ nhau sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng không hòa hợp, gia trạch không yên ổn, nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

4. Cửa nhà bếp và toilet không được cùng cửa

Có một số gia đình muốn tiết kiệm không gian đã thiết kế nhà bếp và toilet cùng chung một cửa ra vào. Như vậy sẽ khiến cho Thủy Hỏa trong căn nhà không có trật tự, ra vào vô độ, không đem lại tốt lành. Thậm chí có nhà vào toilet trước rồi mới đến nhà bếp. Tuyệt đối không được làm như thế, cần phải sửa chữa ngay.

5. Nền nhà bếp không được quá cao

Nền nhà bếp không được cao hơn phòng khách, phòng ngủ. Nền nhà cao sẽ làm trở ngại sự đào thải nước bẩn. Hơn nữa, do nguyên nhân phân biệt thứ tự trước sau, nhà bếp phải đứng sau phòng khách, phòng ngủ. Nguyên tắc phong thủy là từ bếp đi ra phòng khách phải cao dần lên, nhưng đây lại làm ngược lại, tài lộc cũng vì thế mà lùi dần.

6. Bếp đun không được nhìn thẳng ra lối đi

Làm như vậy sẽ không tụ được tài. Người chủ dễ mắc bệnh cao huyết áp.

7. Bếp đun không được đối diện với tủ lạnh, chậu rửa.

Tủ lạnh tượng trưng cho kho chứa, nơi tụ tài khí. Tính chất của nó thuộc Thủy, sợ nhất Hỏa công phá. Nếu bếp đun đối diện với tủ lạnh, sức khỏe của những người trong nhà sẽ không thuận lợi.

8. Bếp đun không được kê dưới xà ngang.

Những nơi thường xuyên đi lại, làm việc không được bị xà ngang áp đỉnh. Như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

9. Không gian giữa máy hút mùi và bếp đun không được mở cửa sổ.

Làm như vậy tài khí sẽ bị lọt ra ngoài, không đem lại may mắn, tài lộc.

10. Đằng sau kệ bếp phải có điểm tựa

Nhờ có điểm tựa nên sức khỏe, hôn nhân và công danh của người chủ mới được như ý. Tốt nhất điểm tựa của kệ bếp là một bức tường. Không được tựa vào cửa sổ hoặc có khoảng trống.

(nguồn internet)

comment 0 comments:

Đăng nhận xét

 
© H2D Arch | Cùng Bạn Xây Nhà !
Lên đầu trang